Khô âm đạo
Sức khỏe phụ nữ,  Tin tức sức khỏe

6 triệu chứng làm nữ giới chán ân ái

Một đời sống tình dục hài lòng thực chất mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, ham muốn, khả năng đạt cực khoái và khả năng thụ thai của người phụ nữ lại rất dễ bị ảnh hưởng khi âm đạo gặp vấn đề. Hơn nữa, những vấn đề ở âm đạo còn khiến phái đẹp mất tự tin và dẫn đến nhiều rắc rối trong đời sống cũng như trong các mối quan hệ. Vì vậy, hiểu về các dấu hiệu, triệu chứng của các vấn đề âm đạo là rất cần thiết. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Khô âm đạo

Khô âm đạo là một bệnh phụ khoa phổ biến, đặc biệt là ở những phụ nữ mãn kinh. Tình trạng này cũng hay xảy ra với những ai đã cắt bỏ tử cung. Nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo là sự suy giảm nồng độ estrogen trong cơ thể. Những nguyên nhân khác có thể là sự lo lắng, không cảm thấy bị kích thích, vùng kín bị kích ứng và một số loại thuốc gây ảnh hưởng nội tiết tố. Khi bạn bị khô âm đạo, những biểu hiện như đau khi giao hợp, cảm giác bỏng rát, ngứa hay dịch tiết bất thường sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, những biểu hiện này là rất khác nhau ở mỗi người.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Các bệnh lây qua đường tình dục như chlamydia, lậu, mụn cóc sinh dục, giang mai và herpes sinh dục là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng âm đạo. Dấu hiệu giúp bạn nhận ra là dịch tiết âm đạo bất thường hoặc những vết lở loét ở bộ phận sinh dục. Để tránh nguy cơ này, bạn nên sinh hoạt tình dục an toàn và thực hiện các xét nghiệm về bệnh lây qua đường tình dục thường xuyên.

Dịch tiết âm đạo bất thường

Khi có bất kỳ sự thay đổi nào xảy ra trong âm đạo như tăng hay giảm độ pH, vi khuẩn sẽ nắm bắt cơ hội để phát triển từ đó dẫn đến nhiễm trùng và gây viêm âm đạo. Các triệu chứng thường gặp khi bạn bị viêm âm đạo là dịch tiết có màu sắc bất thường, có mùi khó chịu, âm đạo bị ngứa và đau. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, viêm âm đạo là một tình trạng rất phổ biến. Hầu hết phụ nữ đều sẽ trải qua viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời.

Đau âm hộ

Đau âm hộ là một thuật ngữ dùng để mô tả cơn đau mạn tính hay sự khó chịu không rõ nguyên nhân xảy ra ở vùng âm hộ. Cơn đau này khiến bạn đứng ngồi không yên, không thể thoải mái mặc quần áo vừa khít như mọi khi hay khiến bạn không thể tận hưởng những phút ân ái. Khi không may cảm thấy đau dai dẳng ở vùng âm hộ, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kịp thời điều trị bạn nhé.

Giãn sàn chậu

Khi dây chằng và các mô liên kết có chức năng giữ tử cung trở nên yếu thì tử cung, bàng quang hay trực tràng có thể sẽ trượt xuống vùng âm đạo. Tình trạng này xảy ra khi các cơ bắp hỗ trợ trở nên quá yếu và không thể giữ các cơ quan kể trên ở đúng vị trí nữa đồng thời khiến cơ thể mất đi sự kiểm soát trong việc giữ nước tiểu và phân. Kết quả là các cơ quan này sẽ trượt xuống khu vực âm đạo. Do đó, âm đạo cũng sẽ bị kéo xuống hay còn gọi là sa âm đạo. Tình trạng này sẽ khiến bạn bị rò rỉ nước tiểu khi ho và hắt hơi. Tuy nhiên, bài tập Kegel có thể giúp bạn. Tập bài tập này mỗi ngày là một cách hiệu quả nhằm ngăn ngừa rối loạn chức năng sàn chậu.

Khối u âm đạo

U xơ tử cung là một bệnh phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bên cạnh bị đầy hơi, bị chảy nhiều máu và phải chịu đựng những cơn đau dữ dội, phụ nữ bị u xơ còn mang một nỗi lo khác: khối u này sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào? Tùy thuộc vào vị trí và kích thước của khối u mà việc giao hợp đôi lúc sẽ trở nên khó chịu hay thậm chí là đau đớn khi khối u lớn gây áp lực lên thành tử cung. Ngoài ra, u xơ tử cung còn gây áp lực lên trực tràng và bàng quang khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Nếu khối u xuất hiện ở gần cổ tử cung hay cuối âm đạo thì giao hợp sẽ trở nên rất khó khăn. Tuy nhiên, tin vui cho bạn là bệnh u xơ tử cung có thể được chữa khỏi bằng cách dùng thuốc hoặc phẫu thuật.

Những vấn đề được nêu trong bài viết đều là những vấn đề rất phổ biến đối với phái yếu. Nếu bạn thấy mình đang mắc phải một trong các vấn đề trên thì đừng ngại tìm đến bác sĩ và điều trị để có được một đời sống tình dục khỏe mạnh và một cuộc sống hôn nhân viên mãn, bạn nhé.

3 bình luận

  • Ditto

    Sed facilisis nibh eu lobortis consequat. Mauris et velit molestie, auctor eros suscipit, tempor vela neque, hendrerit vel pulvinar ut, ornare nec sapien. Suspendisse bibendum id molestie felis eget. Lorem ipsum dolor sit amet, est te posidonium omittantur, eu eum noster alienum graecis vix.

  • Stefan

    Mauris eu pellentesque ante. Curabitur leo nisi, porttitor at feugiat in, pulvinar et turpis naecenas liquam est quamullamcorper tincidunt leo, lobortis eleifen duis condimentum feugiat odio.

  • Jane

    Sed facilisis nibh eu lobortis consequat. Mauris et velit molestie, auctor eros suscipit, tempor vela neque, hendrerit vel pulvinar ut, ornare nec sapien. Suspendisse bibendum id molestie felis eget. Lorem ipsum dolor sit amet, est te posidonium omittantur, eu eum noster alienum graecis coma.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll Up