Sức khỏe sinh sản

Cách làm se khít vùng kín sau sinh tại nhà hiệu quả

Vùng kín giãn rộng, lỏng lẻo khiến chuyện yêu ngày một nhạt dần là nỗi niềm của phụ nữ sau sinh. Nhưng các nàng đã thực sự tìm được phương pháp se khít vùng kín hiệu quả chưa? Sau đây Joahae xin được chia sẻ với chị em phụ nữ cách se khít vùng kín sau sinh tại nhà không cần dao kéo hiệu quả.

Vùng kín lỏng lẻo, chuyện yêu nhạt nhẽo

Chị em thường thì thầm to nhỏ với nhau, sau khi sinh khu vực âm đạo không còn săn chắc, mà lỏng lẻo, dẫn đến chuyện “chăn gối” không còn thăng hoa như trước, sợ chồng đi tìm “phở”. Theo các chuyên gia, phụ nữ trải qua giai đoạn sinh nở, cùng với quá trình lão hóa vùng kín thì độ đàn hồi của thành âm đạo không được như lúc còn trẻ, việc bạn mất đi khoái cảm khi quan hệ thì rất có thể đang mắc phải hội chứng giãn âm đạo.

Bên cạnh đó, cũng có những thói quen mà bạn không ngờ tới cũng ảnh hướng đến vùng cô bé lỏng lẻo như:

  • Thói quen thức khuya, mất ngủ để cho con bú.
  • Chăm con bận rộn nên có lúc nhịn tiểu
  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Dùng tay chà xát mạnh bên ngoài, thụt rửa quá sâu cũng làm cho cô bé mất đi độ săn chắc.

Có nhiều phương pháp chăm sóc vùng kín sau sinh, nhưng chị em than thở tìm đủ mọi cách chưa thấy hiệu quả. Thậm chí, chi một khoản tiền lớn phẫu thuật se khít cô bé sau sinh nhưng còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không tìm đến cơ sở uy tín.

Cách kiểm tra âm đạo bị giãn rộng

Bạn tự co chặt cơ âm đạo. Tiếp theo dùng ngón tay trỏ để giữ môi của âm hộ rồi mở âm hộ ra. Sau đó, dùng ngón trỏ và ngón giữa của tay còn lại cho vào âm đạo để xem có vừa hay không, nếu đưa vừa ngón giữa, chứng tỏ âm đạo đã bị giãn rộng.

Cách làm se khít vùng kín sau sinh tại nhà hiệu quả

1. Siết chặt âm đạo nhờ bài tập 5 phút

Theo Marrybaby, mỗi ngày, các mẹ chỉ cần dành 5-7 phút giúp vùng kín sớm thu nhỏ lại nhanh chóng giai đoạn sau sinh.

Bài tập 1:

Bạn giơ 2 chân lên cao. Nằm ngửa thoải mái và thở đều. Từ từ giơ một chân lên càng cao càng tốt, giữ khoảng 3 giây rồi hạ chân xuống. Đổi chân và thực hiện tư thế tương tự. Tập lại động tác này trong 5-7 phút.

Cách se khít vùng kín sau sinh tại nhà không cần dao kéo 1

Bài tập 2:

Thắt chặt hoặc co lại vòng cơ xung quanh trực tràng, cơ xương chậu kết hợp kiểm soát luồng khí hít vào – thở ra. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác nâng lên khu vực xung quanh âm đạo. Lặp lại động tác này 5-10 lần/ngày.

Cách se khít vùng kín sau sinh tại nhà không cần dao kéo 2

Bài tập 3:

Nằm ngửa trên thảm, hai chân rộng bằng vai. Nâng hông lên sao cho cẳng chân tạo với mặt thảm một góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây. Lặp lại động tác trong 2 phút.

Cách se khít vùng kín sau sinh tại nhà không cần dao kéo 3

2. Chăm sóc vùng kín đúng cách

Mặc đồ lót thoải mái: Đồ lót quá chật, bí bách làm cho “cô bé” ngứa ngáy, khiến cho dịch tiết âm đạo nhiều hơn và gây mùi hôi khó chịu. Bạn cần mặc đồ lót thoải mái, khoảng 3-6 tháng thay mới một lần. Ngoài ra, nàng có thể thể không cần mặc gì khi đi ngủ để “cô bé” được “thở” sau cả ngày dài bị bí bách.

3. Sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày

6 tuần sau sinh, khu vực “cô bé” dần phục hồi, bớt nhạy cảm và không còn sản dịch. Nếu mẹ chỉ sử dụng nước ấm hòa nước muối thì không thể làm sạch được hết vi khuẩn gây hại cho vùng kín.

Lúc này, mẹ có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn nhất với thành phần tự nhiên lành tính từ Trà xanh, Bạc hà, Cúc la mã… như “bức tường” bảo vệ, giúp phòng viêm nhiễm, nấm ngứa. Dung dịch vệ sinh dịu nhẹ với thành phần an toàn sẽ giúp các mẹ yên tâm chăm chút cô bé hàng ngày.

Tuyệt đối không dùng chung sữa tắm hoặc các loại xà bông cho cơ thể để vệ sinh vùng kín. Làn da vùng kín vốn mỏng manh, trong khi các sản phẩm này thường có thành phần chất tẩy rửa mạnh, có thể làm mất cân bằng độ pH, gây kích ứng, viêm nhiễm.

4. Kết hợp chế độ ăn uống

Bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện thì một chế độ ăn uống với những thực phẩm khoa học cũng giúp vùng kín của các mẹ se khít trở lại sau sinh.

Phụ nữ sau sinh không cần ăn uống quá kiêng khem. Bạn lên thực đơn với chế độ ăn uống lành mạnh, ít dầu mỡ, bổ sung hoa quả, rau xanh sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi của “cô bé”.

Những thực phẩm giàu estrogen tự nhiên tốt cho phụ nữ: đậu nành, hạt mè, lựu, cà rốt, táo, các loại quả mọng; tinh bột từ ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung protein từ thịt nạc… đều là những thực phẩm lý tưởng cho “cô bé”.

Khi cơ thể nhận đủ các dưỡng chất thì vùng chậu, cơ âm đạo cũng nhanh chóng trở về trạng thái săn – se – khít như thuở ban đầu.

Trên đây là những cách chăm sóc vùng kín se khít sau sinh tại nhà hiệu quả được nhiều mẹ áp dụng thành công. Khá đơn giản, tiện lợi, các mẹ áp dụng ngay nhé

4 bình luận

  • David

    Sed facilisis nibh eu lobortis consequat. Mauris et velit molestie, auctor eros suscipit, tempor vela neque, hendrerit vel pulvinar ut, ornare nec sapien. Suspendisse bibendum id molestie felis eget. Lorem ipsum dolor sit amet, est te posidonium omittantur, eu eum noster alienum graecis vix.

    • Royal-Flush

      Lorem ipsum dolor sit amet, est te posidonium omittantur, eus eum noster alienum. Ceter euismd liquando has, tritani euripidis comprehensam arute graecis finibus urna tortor vix. Olor sit amet, est te posidonium omittantur, eu eum noster alienum.

  • Steve

    Mauris eu pellentesque ante. Curabitur leo nisi, porttitor at feugiat in, pulvinar et turpis naecenas liquam est quamullamcorper tincidunt leo, lobortis eleifen duis condimentum feugiat odio.

  • John Doe

    Lorem ipsum dolor sit amet, est te posidonium omittantur, eus eum noster alienum. Ceter euismd liquando has, tritani euripidis comprehensam arute graecis finibus urna tortor vix. Olor sit amet, est te posidonium omittantur, eu eum noster alienum.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll Up